Hotline 01212 337733

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Alcatel Flash 2: thiết kế đẹp mắt cùng mức giá cạnh tranh

Phối cảnh tổng thể, smartphone này là khá hợp lý, phù hợp với đại đa số các học sinh - sinh viên và người có thu nhập thấp ở nước ta.
Gần đây, Flash 2, Flash thiết kế Add midrange điện thoại thông minh Sony Ericsson chính thức giới thiệu công nghệ này tại Việt Nam. Tương tự như người tiền nhiệm của nó, Flash 2 tiếp tục được phân phối trực tuyến với giá chính thức là 2.990.000 VND.

Alcatel Flash 2: thiết kế trang nhã cùng mức giá hấp dẫn

Thiết kế

Alcatel Flash 2 được thiết kế cong vuốt lại bề mặt, bề mặt được xử lý bằng nước đá và ảnh hưởng của độ nhám cao như vậy để tránh trầy xước, dấu vân tay và tránh trơn trượt trong khi sử dụng. Móng vuốt Bên cạnh đó, các đường biên giới của điện thoại thông minh này là hơi cong giúp người dùng xử lý một cảm giác thoải mái mà không cảm thấy trái tim khó chịu.
Ngoài ra, kích thước màn hình 5-inch, mặc dù không phải ở dạng "size khủng" như các điện thoại thông minh khác trên thị trường nhưng mang Flash 2 giúp người dùng dễ dàng bỏ túi nhỏ gọn mà không sợ vướng víu.

Xem thêm: Force Touch sẽ có trên điện thoại, laptop của dòng Xiaomi


Ba phím trên Android cơ bản flash của Alcatel được lấy ra từ màn hình chủ, cho phép người dùng trải nghiệm các chương trình đầy đủ các kích thước 5 inch. Đối với màn hình, sử dụng Flash có độ phân giải 2 màn hình 720 x 1280 pixels, nhưng khả năng hiển thị hình ảnh là rất tốt, màu sắc trên màn hình vừa đủ và không mắt quá tâng bốc.

Nhưng có một điểm mà tôi đã không hài lòng với độ sáng của màn hình không cao, hầu như không thể nhìn thấy nếu hình ảnh hiển thị với độ sáng 50% trong ánh nắng mặt trời và đã đẩy ít nhất 80-90% hoặc độ sáng hơn.

Cấu hình, hiệu suất và tuổi thọ pin

Alcatel bộ xử lý Cortex-A53 đèn flash core 2 8 máy, tốc độ 1.3GHz, GPU Mali-chip T720MP3, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ microSD bộ nhớ lên đến 128 GB dung lượng lưu trữ và 3000 mAh hỗ trợ hai SIM.

danh-gia-alcatel-flash-2-thiet-ke-tot-hieu-nang-on-gia-duoi-3-trieu-dong2

Đối với hiệu suất, mặc dù chỉ có từ phân khúc tầm trung nhưng Alcatel kết quả ấn tượng có thể đáp ứng hầu hết các ứng dụng và trò chơi "nặng ký" mà không cần bất kỳ sự chậm trễ hay giật hình. Ví dụ, khi thử nghiệm với trò chơi đua xe Asphalt 8, smartphone này vẫn có thể xử lý mượt mà hơn và đưa ra một kinh nghiệm rất tốt.
Tuy nhiên khi chơi Asphalt liên tục trong khoảng 1 giờ, phải đối mặt với rất nóng phía sau sẽ được kèm theo một tuyên bố thể hiện tư cách của một nhiệt độ động cơ cao và khuyến cáo người dùng vô hiệu hóa các ứng dụng.

Máy ảnh

Điểm quan trọng mà người dùng luôn quan tâm đến bất kỳ khả năng chụp ảnh smartphone hiện nay. Mặc dù chỉ trong phân khúc tầm trung, nhưng Samsung vẫn muốn làm hài lòng khách hàng với 13-megapixel camera phía sau, sử dụng bộ cảm biến với khẩu độ f Samsung ISOCELL / 2.0 giúp nhận được nhiều ánh sáng, và trang flash LED kép.

Một tính năng nổi bật trên flash của máy ảnh được sử dụng 2-giai đoạn hệ thống AF giúp tập trung nhanh hơn và chính xác hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, tôi vẫn cảm thấy có khả năng tự động lấy nét trên chiếc điện thoại này là không thực sự hiệu quả bởi vì có rất nhiều lần tôi không thể tập trung vào đối tượng chuyển động trong khung hình.
Đèn flash chụp ảnh 2 giao diện khá đơn giản và trực quan để người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần mất thời gian để tìm hiểu. Bên cạnh đó, một điểm tôi thích về điện thoại này là các phím cứng để chụp ảnh, vì vậy tôi có thể giữ sự giúp đỡ máy ảnh để làm cho tốt hơn và dễ dàng hơn để di chuyển.


Về chất lượng hình ảnh khi chụp trong ánh sáng đầy đủ, máy ảnh của chiếc điện thoại này đẹp, màu sắc, độ sắc nét và chi tiết cũng khá tốt. Đối với các trường hợp chụp trong điều kiện ánh sáng thấp, để lộ điểm yếu máy với tiếng ồn và hình ảnh nổi hạt chìm, tuy nhiên, vì đây là một sản phẩm tầm trung với giá thấp, chúng ta cũng không thể đòi hỏi họ là hoàn hảo.

Bên cạnh tính năng chụp ảnh thông thường, máy còn cung cấp một số tính năng khác như HDR, Super Fine, Panorama, Face Beauty ... để người dùng có thể tự do tạo ra. Flash 2 cũng cho phép người dùng điều chỉnh ISO, nhưng không phải trong giao diện chính để vào phần cài đặt có thể thay đổi thông số này. Ngoài ra, Flash 2 cũng có camera phía trước độ phân giải 5 megapixel, góc 84 độ, đèn flash kèm theo trước khi giúp người dùng có thể chụp ngay cả dưới điều kiện ánh sáng thấp selfie.

Hệ điều hành

Alcatel Flash 2 hiện đang chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.1 và giao diện Lollipop gần như không thay đổi với bản gốc của Google, cảm thấy giao diện hoạt động rất tốt và hầu như không có độ trễ. Bên cạnh đó, Alcatel Flash 2 cũng hỗ trợ một số tính năng điều khiển bằng cử chỉ (gesture) để nhanh chóng khởi chạy ứng dụng, máy ảnh nhanh chóng mở hoặc màn hình ...

Đánh giá Tổng quan

Nhìn chung, Alcatel Flash 2 là một điện thoại thông minh là khá hợp lý cho đại đa số các học sinh - sinh viên và người có thu nhập thấp ở nước ta. Mặc dù sở hữu cấu hình trung gian nhưng những gì điện thoại này cung cấp khá tốt, có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu làm việc và giải trí của người sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét